top of page

อลีสซงบอกถึงปัญหาที่ยังที่ไม่ควรกับหงส์แดง


อลีสซง เปิดเผยสิ่งหนึ่งที่ยังปรับพฤติกรรมมิได้กับ หงส์แดง ข้างหลังย้ายมาเข้าถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อปีที่ผ่านมา พร้อมเทียบการใช้ชีวิตในอังกฤษ กับที่อิตาลี อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้เฝ้าประตู หงส์แดง ผู้นำฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำผลงานได้ดีเยี่ยมให้กับ "ลิเวอร์พูล" ตั้งแต่ย้ายมาจาก โรม่า เมื่อซัมเมอร์ก่อนหน้านี้ แต่ว่าเจ้าตัวเห็นด้วยว่า ยังมีปัญหาประเด็นการติดต่อกับสหายร่วมกลุ่มบางบุคคล เนื่องมาจากไม่รู้เรื่องภาษาอังกฤษสำเนียงสเกาเซอร์ นายทวารกลุ่มชาติบราซิล วัย 26 ปี เปิดเผยผ่าน เดลี่ สตาร์ สื่้อเมืองผู้ดีว่า "สำเนียงอังกฤษเกิดเรื่องยากสำหรับผมที่จะรู้เรื่อง ในบราซิลเราคุ้นกับสำเนียงอเมริกัน-อังกฤษมากยิ่งกว่า สำหรับผมแล้วมันง่ายที่จะรู้เรื่องเพื่อนฝูงร่วมกลุ่มต่างประเทศเช่นกันที่พูดอังกฤษได้ มากยิ่งกว่าพวกอังกฤษแท้ๆหวังว่า ผมจะสามารถปรับปรุงศัพท์ของตนเองให้ดียิ่งขึ้น" แต่ อลีสซง ชี้ว่า การปรับตัวกับการใช้ชีวิตในอังกฤษ มีความง่ายยิ่งกว่าตอนเล่นในอิตาลีโดยบอกเหตุผลว่า "การปรับตัวที่อังกฤษง่ายยิ่งกว่าขณะที่ผมย้ายจากบราซิลไปเล่นที่อิตาลี อาจเป็นด้วยเหตุว่าผมมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็มีประสบการณ์ การเซ็นสัญญากับ หงส์แดง เป็นก้าวเข้าสู่ที่สำคัญในอาชีพของผม รวมทั้งผมก็ยินดีที่ได้มาอยู่ตรงนี้" ปัจจุบันนี้ อลีสซง มีสถิติเป็นนายทวารที่ส่งผลงานเหนียวที่สุดใน 5 ลีกชั้นแนวหน้าทวีปยุโรป ข้างหลังคุ้มครองป้องกันประตูได้ถึง 84.2 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งเสียประตูเฉลี่ยแล้วต่ำที่สุดปริมาณ 0.47 ลูกต่อเกม

อ่านต่อ : คลิก

bottom of page