top of page

อย่าลบหลู่ดูหมิ่น!เปิดอาวุธลับทำลิเวอร์พูลยิงกระฉูด


เปิดอาวุธลับของ ลิเวอร์พูล บางทีอาจไม่ใช่ ซาลาห์-มาเน่ อย่างที่ทุกคนคิด ไปดูกันเป็นยังไงที่ทำให้แนวรุกของกลุ่มยิงกระฉูดในช่วงฤดูกาลนี้

ลิเวอร์พูล กำลังผลงานได้อย่างดียิ่ง และก็ยิงประตูอย่างถล่มทลาย โดยปัจจุบันก็เพิ่งจะบุกไปกระหน่ำ เอฟซี ปอร์โต้ กลุ่มแข็งของประเทศโปรตุเกส 5-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ16 กลุ่มท้ายที่สุด ครั้งแรก เมื่อวันพุธที่ 14 ก.พ. ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา เล่นคาสิโนบนมือถือ

เว้นเสียแต่กลเม็ดเด็ดพรายที่ดีของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แล้วก็สปีดความเร็วเมืองนรกแตกของซาดิโอ มาเน่ แล้ว ยังมีการพินิจพิจารณาว่า เบื้องหน้าเบื้องหลังสถิติแนวทางการทำประตูที่เยี่ยมที่สุดของกลุ่มมาจากการที่ฤดูนี้ "หงส์แดง" ใช้ชุด 3 เป็นสีส้มนั่นเอง

ครั้งใดก็ตาม ลิเวอร์พูล สวมเสื้อสีส้มสำหรับเพื่อการออกไปเล่นเป็นกลุ่มเยี่ยมจะค้ำประกันทำแต้มได้มากมาย ข้างหลังซัดไปถึง 24 จาก 6 เกมที่ใส่ชุดนี้ มาเน่ พึ่งจะทำแฮตทริกข้างหลังใส่สีส้มในเกมไปเยี่ยม ปอร์โต้ เวลาที่ ซาลาห์ จะเร่าร้อนมากมายสุดเมื่อใส่ชุดนี้ โดยปีกอียิปต์ ยิงไปแล้ว 30 ประตูใน 36 ทุกรายการ หรือค่าถัวเฉลี่ยอยู่ที่ 0.83 ประตูต่อเกม แล้วก็ถ้าคิดเฉพาะเวลาสวมเสื้อส้มทำเป็น 9 ประตูจาก 6 นัดหมาย หรือค่าถัวเฉลี่ยอยู่ที่ถึง 1.5 ประตูต่อเกม

"หงส์แดง" เปิดฉากสวมเสื้อส้มในซีซั่นนี้ด้วยการบุกกระหน่ำ มาริบอร์ 7-0 โดย ซาลาห์ ยิงไป2 ลูก ก่อนที่จะเขาจะยิงอีก 2 ในเกมต่อไปที่สวมเสื้อนี้ซึ่งเจอกับ เวสต์หมูแฮม และไม่พอเพียงยังมายิงอีก 2 ลูกใส่ สโต๊ค ถึงแม้ลงมาเป็นตัวสำรองเพียงแค่ 25 นาทีในที่สุดก็ตาม

bottom of page