top of page

ไคล์ วอล์คเกอร์ "ผมไม่เศร้าใจที่ทำแบบงี้"


การแต่งแต้มสีลงบนร่างกาย หรือที่เรียกว่าการ "สัก" ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในโลกช่วงปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแวดวงกีฬา จะมองเห็นได้ว่านักกีฬาเกือบทุกจำพวกมีศิลป์บนร่างกายทั้งหมด ซึ่งบางบุคคลสักเพื่อความเก๋สไตล์แบดบอยแต่ว่าบางบุคคลสักเพื่อเป็นการแสดงความหมายบางสิ่งในชีวิต

อาจจะไม่ต้องบรรยายว่านักกีฬาผู้ใดสักบ้าง เพราะเหตุว่าพวกเราๆท่านๆคงจะได้มองเห็นผ่านตากันไปแล้วอีกทั้งในช่วงเวลาที่โลดแล่นในสนามแข่งขัน หรือการใช้ชีวิตส่วนตัว ยิ่งโลกโซลเชี่ยลแรงขนาดนี้ ไม่ต้องดิ้นรนค้นหาเลย ประเดี๋ยวก็มีพวกเซเลบริตี้แวดวงกีฬาโผล่มาโชว์ของเอง วิธีแทงบอลสเต็ป สำหรับกีฬายอดฮิตอย่างบอล จำต้องสารภาพแฟชั่นการสักนิยมแพร่หลายเป็นวงกว้างขนาดเด็กพึ่งจะโตอายุ 18-19 ปีก็หันมาสักกันแล้ว ในช่วงเวลานี้ก็เลยไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะดูไปทางไหนจะมองเห็นนักฟุตบอลมากไม่น้อยเลยทีเดียวมีชีวิตชีวาตามเนื้อเรียกตัวจะมากมายจะน้อยก็ตามทีความนิยมชมชอบ แน่ๆว่าการสักย่อมเป็นการบอกอะไรบางสิ่งบางอย่างสำหรับคนๆนั้น และมีนักเตะผู้คนจำนวนมากที่ออกมาเผยเบื้องหน้าเบื้องหลังของรอยสักพวกเขา ปัจจุบันเป็นคิวของ ไคล์ วอล์คเกอร์ ฟูลแบ็กค่าตัวแพงพราวแพรว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ออกมาเปิดใจเรื่องราวของรายสักที่อยู่ตามร่างกายของเขา "ผมไม่เคยเศร้าใจกับรอยสักของผมเลย และก็มันมีเหตุมีผล" ดาวเตะวัย 27 ปี เปิดใจผ่าน อินสตามึงรม เว็บยอดฮิต ขณะให้สัมภาษณ์แบบสบายอกพอใจ โดยที่แขนของเขามีรอยสักเยอะไปหมด รวมถึงที่น่าอกด้วย "ผมต้องการทำอย่างงี้ รวมทั้งไม่เศร้าใจด้วย" "รอยสักแรกของผมคำว่า -เค.วอล์คเกอร์- อยู่ที่มือ พร้อมทั้งลูกดาว 1 ดวง ผมไปสักดาวเพิ่มด้วยเหตุว่าสหายๆของผมกล่าวว่าคุณมีรอยสักรูปดาวเพียงแค่ดวงเดียวซึ่งชี้ให้เห็นระดับของคุณว่าเป็นอย่างไร" ต่อไป วอล์คเกอร์ ได้ไปสักดวง เพราะว่าเพื่อนฝูงๆคิดว่าเขาให้ระดับตนเองต่ำเหลือเกิน วอล์คเกอร์ ชี้แจงรอยสักรูปดวงตาที่อยู่ต้นแขนว่าเป็นความทรงจำของเขากับปู่ซึ่งชี้แนะให้เขาได้ทราบจะเกมลูกหนัง "ถัดไปมาดูที่รอยสักรูปดวงตานี้ ปู่ของผมท่านพาผมไปที่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และก็ทำให้ผมได้ทราบจะบอล ท่านเสียชีวิตไปแล้ว ด้วยเหตุผลดังกล่าวผมก็เลยสักรูปดวงตาเพื่อเป็นการบอกให้คุณดูลงมามองผมเสมอ รวมทั้งท่านได้นำทางให้ผมเยอะมาก" แล้วต่อจากนั้น หน้าแข้ง"เรือใบสีฟ้า" ได้ถลกเสื้อขึ้นเปิดเผยให้มองเห็นวันเกิดลูกชายคนเล็กของเขาซึ่งเป็นรอยสักจำนวนภาษาโรมัน แล้วก็รอยสักเท้ากับมือของลูกชายคนโต "ภายใต้เสื้อตัวนี้ (คราวเชิ้ต) ผมมีรอยสักวันเกิดลูกชายคนเล็กของผม และจากนั้นก็สักรอยตีน กับมือลูกชายคนโตของผมนี้" ยิ่งไปกว่านี้ วอล์คเกอร์ ยังได้โชว์รอยสักบริเวณศีรษะไหล่ซึ่งเป็นรูปนางอัปสรอุ้มเด็กน้อย โดยนี่เป็นการแสดงความเชิดชูให้กับลูกของน้องสาวของเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว "ยังมีอีกซึ่งเป็นรอยสักที่ช้ำใจมากมายๆน้องสาวของผมมีลูกซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว โดยเหตุนี้ผมก็เลยสักนี้ (รอบๆตอนบนไหล่ขวา) เป็นรูปเทวนารีอุ้มเด็กน้อย รวมทั้งเนื้อความว่า -พระผู้เป็นเจ้าทรงมารับทูตสรวงสวรรค์-" ดาวเตะกลุ่มชาติอังกฤษ กล่าว ในขณะนี้อาชีพพ่อค้าลำแข้งของ วอล์คเกอร์ ปรับปรุงอย่างสม่ำเสมอ ตั้งแต่เริ่มกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด กระทั่งเลื่องลือเป็นดอกไม้เพลิงแตกกับ "ไก่เดือยทองคำ" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ซึ่งตรงนี้เขาใช้เวลาบ่มเพาะฝีเท้านานถึง 8 ปี แล้วก็ปัจจุบันสร้างประวัติศาสตร์ย้ายมาเล่นในถิ่นเอว่ากล่าวฮัด สเตเดี้ยม ด้วยค่าจ้าง 54 ล้านปอนด์(ราว 2,430 ล้านบาท) เมื่อตอนซัมเมอร์ปีนี้ ส่วนในระดับกลุ่มชาติ วอล์คเกอร์ ยอดเยี่ยมในขุนศึกหลักของกลุ่มชาติอังกฤษสมัย มึงเร็ธ เซาธ์เกต จับบังเหียน โดยปัจจุบันมีรายนามประดับธงสิงโตขู่คำรามแมตช์ดวล สโลวีเนีย ที่สนามเวมบลีย์ แล้วก็เดินทางไปเจอ ลิทัวเนีย วันอาทิตย์นี้ในแมตช์ท้ายที่สุดรอบเลือกเฟ้น บอลโลก 2018 โซนยุโรป

bottom of page